Cyflwyniad

Mae Prifysgol Abertawe wedi ymrwymo i annog cynhwysiant a hyrwyddo amrywiaeth, cyfle cyfartal a diwylliant o les i'w myfyrwyr. Mae creu amgylchedd prifysgol cefnogol, hygyrch sy'n caniatáu i fyfyrwyr ffynnu yn flaenoriaeth. Mae ymrwymiad Prifysgol Abertawe i iechyd a lles yn dechrau wrth gyflwyno cais ac mae'n parhau drwy gydol taith myfyrwyr, gan gynnwys ymagwedd prifysgol gyntaf at iechyd meddwl.

'Ym Mhrifysgol Abertawe, mae iechyd meddwl a lles myfyrwyr yn flaenoriaeth hollbwysig i'r Uwch-dîm Arweinyddiaeth, sy'n hysbysu gwneud penderfyniadau ar draws y profiad i fyfyrwyr. Rydym am sicrhau bod myfyrwyr yn teimlo bod eu lles wedi'i ystyried drwy fuddsoddi mewn gwasanaethau cymorth i ddylunio cwricwlwm hygyrch.’ – Yr Athro Deborah Youngs, Dirprwy Is-ganghellor Addysg

Egwyddorion

Darparu amrywiaeth o wasanaethau cymorth iechyd meddwl. Mae'r polisi'n amlinellu'r gwasanaethau cymorth ar draws Bywyd Myfyrwyr a'r Cyfadrannau Academaidd gan gynnwys: 

  • Tiwtor Personol a Thimau Profiad a Gwybodaeth Myfyrwyr - pwyntiau cyswllt allweddol i arwain a chefnogi myfyrwyr â datblygiad academaidd, proffesiynol a phersonol. 
  • BywydCampws – Yn cynnig cyngor, arweiniad a gwasanaethau cymorth sy'n cynorthwyo ac yn grymuso myfyrwyr i lwyddo. Cymorth gyda Ffydd, Cymuned, Materion Rhyngwladol, Arian, Cyfranogiad a Llesiant. 
  • Togetherall - gwasanaeth iechyd meddwl digidol sydd ar gael am ddim i fyfyrwyr a staff  Prifysgol Abertawe. Mae'n darparu cymorth ddydd a nos gan glinigwyr hyfforddedig, yn ogystal ag ystod o offer ac adnoddau. 
  • Y Gwasanaeth Lles ac Anabledd - cyngor, arweiniad ac opsiynau cymorth arbenigol i fyfyrwyr sy'n wynebu heriau yn ystod eu hamser yn y brifysgol. Ar gyfer myfyrwyr sy'n profi anawsterau emosiynol a phersonol yn ogystal ag anableddau hirdymor mwy cymhleth. Mae'n cynnwys cymorth gydag iechyd meddwl, cwnsela, anabledd ac awtistiaeth.

Hyrwyddo a chodi ymwybyddiaeth ymysg myfyrwyr a staff o faterion iechyd meddwl, gwasanaethau a gweithdrefnau, ac ystyried iechyd meddwl a lles wrth wneud penderfyniadau ehangach. Mae'r polisi'n amlygu meysydd lle mae'n rhaid ystyried iechyd meddwl myfyrwyr a'r gweithdrefnau cefnogi sydd yn eu lle drwy gydol taith y myfyriwr.

Creu ethos nad yw'n stigmateiddio lle mae sensitifrwydd ac urddas pawb yn cael eu parchu. Mae'r polisi'n nodi'n glir ofyniad cyfreithiol y Brifysgol i greu man diogel a chynhwysol i fyfyrwyr. Mae'n ystyried pwysigrwydd rhannu gwybodaeth, wedi'i gydbwyso ag urddas a chyfrinachedd.

Llunio polisi ar y cyd â myfyrwyr, staff ac asiantaethau allanol perthnasol a'i fonitro a'i adolygu'n rheolaidd.  Crëwyd y polisi gan Bywyd Myfyrwyr ar y cyd â rhanddeiliaid allweddol ar draws y brifysgol.  Bydd y polisi’n cael ei fonitro gan y Bwrdd Iechyd a Lles, gan wneud unrhyw argymhellion angenrheidiol i Uwch-Dîm Arweinyddiaeth Prifysgol Abertawe.